Thực dưỡng bảo vệ sức khỏe con người

Việc áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn và gia đình phòng ngừa và trị một số bệnh hiệu quả. Từ đó bạn sẽ có được một cuộc sống viên mãn, tràn đầy ý nghĩa và hạnh phúc hơn.

Ngoài ra khi bạn áp dụng phương pháp thực dưỡng chính là việc bạn thay đổi cách ăn uống. Đồng thời thay đổi  cả quan niệm sống của mình . Bạn sẽ học được nhiều kiến thức bổ ích hơn về thực phẩm, ứng dụng sao cho hợp lý. Vì vậy có thể đúc kết được rằng ăn uống bằng thực dưỡng sẽ giúp bạn hoàn thiện cả mặt thể chất và tinh thần.

Bạn có biết chế độ ăn sẽ giúp giảm cân hay không? Nếu bạn chưa rõ đừng bỏ lỡ bài viết: “Bí quyết ăn giảm cân khoa học bạn đừng bỏ lỡ?”

Thực phẩm thực dưỡng bạn nên biết

Phương pháp nào cũng có những loại thực phẩm được khuyên sử dụng nhờ lợi ích mà nó mang lại. Phương pháp ăn thực dưỡng cũng không ngoại lệ. Một bữa ăn thực dưỡng giúp cân bằng được âm dương nên có một số thực phẩm được chia thành các nhóm như sau:

Nhóm thực phẩm chính

Protein có trong các thực phẩm như Thịt: các loại thịt như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, thịt cừu,… Các loại cá và hải sản: Cá hồi, tôm,… Protein dồi dào và là thực phẩm dễ tìm nhất đó là trứng gà

Ngũ cốc nguyên cám : chiếm 50-60% khẩu phần ăn trong một bữa ăn. Một số thực phẩm nằm trong nhóm này không thể bỏ qua đó là gạo lứt, lúa mạch, lúa mỳ, yến mạch. Những loại này, bạn có thể nấu riêng hoặc kết hợp lại với nhau để tạo thành những món ăn khác nhau.

Rau củ quả chiếm từ 20-25% khẩu phần ăn. Và bạn nên chọn loại rau củ đúng mùa để nó có thể tươi ngon nhất. Một số loại rau củ có dạng rễ như củ sen, cà rốt, củ cải thường sẽ mang tính dương nhiều hơn và sẽ phù hợp với nguyên tắc của phương pháp này.

Các loại đậu đỗ và rong biển: chiếm từ 5-10% thực đơn. Các loại đậu hay được chế biến trong thực dưỡng như đậu đỏ, đậu lăng, đậu tương…Đậu phụ cũng là loại đậu thường được sử dụng nhưng bạn nên tự làm tại nhà để bảo đảm an toàn và tốt cho sức khỏe hơn.

Thực phẩm bổ sung và gia vị

Rong biển cũng có thể chế biến bằng cách cuộn cơm hoặc nấu canh với đậu đỏ cũng rất tốt. Bởi vì trong rong biển có chứa rất nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe.

Hoa quả và thức ăn có nguồn gốc động vật: bạn cố gắng chọn hoa quả đúng mùa sẽ tươi ngon hơn.

Thức ăn và gia vị: bạn có thể thay nước mắm nêm nếm thường dùng bằng tương tamari. Ngoài dùng để nêm nếm thức ăn thì bạn có thể dùng làm nước chấm.

Các loại trà thực dưỡng: một số trà như trà MU, trà gạo lứt, trà gạo lứt đậu đỏ, trà củ sen cũng đều rất tốt. Tuy nhiên việc uống loại trà nào sẽ phù hợp với bệnh khác nhau. Ví dụ như trà củ sen dành cho người bệnh phổi, trà gạo lứt cho người mỡ máu, trà bồ công anh cho người ung bướu. Vì vậy bạn nên căn cứ vào tình trạng cơ thể của mình để chọn loại trà phù hợp.

Các loại trà thực dưỡng: một số trà như trà MU, trà gạo lứt, trà gạo lứt đậu đỏ, trà củ sen cũng đều rất tốt. Tuy nhiên việc uống loại trà nào sẽ phù hợp với bệnh khác nhau. Ví dụ như trà củ sen dành cho người bệnh phổi, trà gạo lứt cho người mỡ máu, trà bồ công anh cho người ung bướu. Vì vậy bạn nên căn cứ vào tình trạng cơ thể của mình để chọn loại trà phù hợp.

Chia sẻ cách ăn uống thực dưỡng khoa học

– Để ăn thực dưỡng khoa học thì bạn cần phải biết cách ăn đúng cách. Dưới đây là một số bí quyết trong bạn có thể tham khảo:

– Bạn nên ăn chậm, nhai càng kỹ càng tốt và ăn ít hay nhiều tùy nhu cầu của mình

– Bạn nên uống nước bất cứ khi nào bạn thấy khát,

– Hạn chế việc ăn uống quá nhiều để tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bạn nên rời bàn ăn trước khi cảm thấy no

– Bạn nên tránh việc sử dụng thực phẩm chế biến bằng sóng điện từ như lò vi sóng gây mất đi tính chất của sản phẩm.

– Bạn nên ăn thực phẩm đúng mùa,thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng..

– Luyện tập thói quen tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày, tắm nắng để cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc.

Bất kỳ phương pháp nào cũng sẽ có tác dụng tốt nếu như bạn kiên trì áp dụng trong một thời gian dài. Chúng tôi mong rằng những kiến thức được chia sẻ sẽ có ích đối với bạn. Quyết định đều nằm trong tay bạn, hãy tham khảo và thực hiện để có sức khỏe tốt như mong muốn nhờ ăn thực dưỡng nhé.