8 tác dụng diệu kỳ của Yoga bạn không nên bỏ qua

Bạn đang lo lắng về vấn đề cân nặng của mình, bạn muốn giảm cân nhanh chóng và an toàn? Bạn đang muốn duy trì vóc dáng? Bạn muốn nâng cao sức khỏe? Tất cả những điều bạn muốn sẽ có thể giải quyết nhờ vào Yoga. Theo các chuyên gia việc tập luyện yoga hàng ngày sẽ giúp tinh thần thoải mái, thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi.

Dưới đây là 4 tác dụng diệu kỳ của Yoga bạn cần biết

1. Yoga giúp duy trì sắc đẹp, giữ mãi thanh xuân, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

Thực tế đã chứng minh việc tập Yoga rất tốt. Nó có tác dụng hiệu quả trong việc duy trì nét đẹp và tuổi xuân cho người phụ nữ. Đồng thời đây cũng là phương pháp tập luyện giúp giảm cân khoa học. Những năm gần đây, Yoga được rất nhiều người nổi tiếng yêu thích. Tư thế tập yoga nhẹ nhàng tác động vào các nhóm cơ chính của cơ báp làm thân hình gọn gàng, cơ bắp săn chắc. Qua đó, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng thừa. Lượng mỡ trong cơ thể giảm đáng kể. Tập yoga hàng ngày và đều đặn sẽ có tác dụng rõ rệt.

2. Nâng cao sức khỏe bản thân

Tập Yoga là một trong những phương pháp tích cực giúp tăng tính dẻo dai, bền bỉ cho cơ thể. Các chức năng của cơ quan như tuần hoàn máu, tiêu hóa, hệ thần kinh được cải thiện. Ngoài ra, Yoga còn giúp bạn tăng cường sức khỏe, phòng chống và điều trị bệnh tật, đặc biệt là các bệnh cao huyết áp, ổn định đường huyết đối với người đái tháo đường, giúp xương chắc khỏe hơn. Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Huffington Post cho biết những người lớn tuổi có thói quen tập Yoga có mật độ xương cải thiện khoảng 65%.

3. Cải thiện chức năng não

Bạn chỉ cần Hatha yoga mỗi ngày, khi đó mọi chức năng nhận thức được cải thiện, tăng cường trí nhớ, có sự tập trung cao giúp làm việc và học tập hiệu quả hơn. Theo nghiên cứu trường Đại học Illinois (Mỹ), những người tham gia nghiên cứu có tập 20 phút yoga thường làm tốt các bài kiểm tra liên quan đến chức năng não hơn so với người tập tập thể dục aerobic trong 20 phút.

4. Thay đổi biểu hiện gen

Cũng từ một nghiên cứu của Nauy cho thấy việc tập yoga có thể thay đổi biểu hiện gen trong tế bào miễn dịch. Tức là, yoga cực kỳ tốt cho sức khỏe của con người

5. Tăng tính linh hoạt

Một nghiên cứu Đại học bang Colorado (Mỹ) gần đây thì Bikram yoga sẽ có tác dụng tăng sự linh hoạt, sức bền và độ dẻ dai cho cơ thể. Nhờ vậy, cơ thể của bạn sẽ khỏe mạnh hơn, giúp vai, gân, lưng dưới linh hoạt, giảm lượng mỡ thừa.

7. Yoga có ích cho hơi thở

Thực chất, việc tập yoga không chỉ mang lại sự linh hoạt hay giảm cân, mà yoga còn làm bạn chú ý đến hơi thở qua các bài tập, chắc chắn bạn sẽ thư giãn và thoải mái. Trong Yoga kỹ thuật thở vô cùng quan trọng, nó có các kỹ thuật cụ thể.

8. Giúp bạn thoải mãi, thư giãn và bình tĩnh hơn.

Sau khi tập yoga bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn, ít căng thẳng hơn. Một số bài tập yoga có xen kẽ các kỹ thuật thiền định giúp bạn tĩnh tâm hơn.

9. Yoga có lợi cho tim mạch

Yoga đã quá quen thuộc với nhiều người. Và nó được nhắc đến nhiều nhất với lợi ích tốt cho tim mạch. Nó đặc biệt có lợi cho người bị bệnh tim, có nguy cơ đột quỵ và người cao huyết áp. Yoga cũng giúp làm giảm cholesterol và triglyceride, phát triển chức năng hệ thống miễn dịch tốt hơn.