Bạn đã hiểu đúng về chế độ ăn thực dưỡng

Khái niệm về chế độ ăn thực dưỡng nhiều người đã hiểu sai và nghĩ rằng có thể điều trị được một số căn bệnh, nếu chúng ta có những hiểu biết thực sự đúng và biết cách áp dụng phương pháp này thì hiệu quả thu được rất tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách thực hiện sao cho đúng và đảm bảo nhất, vậy thì bạn đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Hiểu đúng và áp dụng đúng chế độ thực dưỡng

Khi áp dụng chế độ ăn thực dưỡng, thực phẩm chính thường được mọi người sử dụng trong bữa ăn đó là gạo lứt và có ăn kèm với một số thực phẩm khác để đảm bảo cân bằng.Theo bác sĩ Hiền, phương pháp Ohsawa được phổ biến tại Việt Nam những năm gần đây khi phong trào ăn chay được nhiều người lựa chọn để tránh bệnh tật và có tác dụng giảm cân.

Trong thực đơn của phương pháp này, người thực hành phải tìm hiểu thật kỹ để áp dụng đúng công thức. Tuy nhiên, một số người chưa nắm kỹ phương pháp mà đã vội vàng áp dụng bằng cách chỉ ăn gạo lứt muối mè nhưng lại cho rằng mình đã áp dụng đúng phương pháp Ohsawa. Điều này có thể gây những tác dụng phụ. Hiểu và thực hành đúng phương pháp ẩm thực này là một trong những lựa chọn giúp con người sống khỏe và lành mạnh hơn.

Cũng có thể diễn đạt dễ hiểu hơn, những thức ăn có màu sắc đậm, sáng màu, hàm chứa năng lượng cao, hoặc có vị cay, nóng là thuộc dương, ngược lại là thuộc âm. Ví dụ, các loại ngũ cốc như nếp, bo bo, bắp… thuộc âm; gạo đỏ, kê, hắc mạch thuộc dương. Các loại rau củ như dưa chuột, dưa gang, măng tây, giá thuộc âm; bí đỏ, cà rốt, hẹ, hành… thuộc dương.

Lợi ích khi áp dụng ăn thực dưỡng

Thông thường, khi áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh kể trên, mọi người cần hình thành thói quen nhai kỹ trước khi nuốt, nhờ vậy cơ thể sẽ hấp thu lượng dinh dưỡng tối đa. Thay vì ăn nhanh, nhai vội, thói quen ăn uống điều độ này giúp chúng ta có nhiều năng lượng để hoạt động và làm việc hơn.

Đồng thời, thói quen nhai kỹ cũng rất tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa bởi vì chúng không phải hoạt động liên tục và quá nhiều. Đây là ưu điểm nổi bật mà chế độ ăn thực dưỡng mang lại.

Ngoài ra, nhắc đến phương pháp thực dưỡng, nhiều người công nhận rằng sau khi áp dụng chế độ ăn này, họ cảm thấy trí tuệ minh mẫn hơn, chất lượng giấc ngủ được cải thiện rõ rệt và mọi căng thẳng, mệt mỏi đều biến mất.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, người ăn uống theo phương pháp trên thường sống tích cực, vui vẻ và thoải mái hơn so với bình thường. Năng lượng vui vẻ, lạc quan này có thể được lan tỏa tới mọi người xung quanh, tạo nên bầu không khí tươi sáng, giúp chúng ta làm việc hiệu quả.

Sử dụng thực phẩm thiên nhiên

Con người và môi trường sống vốn dĩ hòa hợp nhau, vì vậy, một cơ thể khỏe mạnh khi có nhịp sinh học cân bằng với chu kỳ biến đổi của tự nhiên. Muốn duy trì trạng thái này, chúng ta nên sử dụng những thực phẩm thiên nhiên có sẵn tại địa phương. Thật ra, thiên nhiên đã giúp con người trong việc lựa chọn thức ăn; cụ thể là phần lớn thức ăn địa phương đều phù hợp, cần thiết cho sự sống con người.

Bên cạnh đó, người ăn nên đưa vào bữa ăn hàng ngày một lượng nhỏ cá, hạt hoặc hoa quả được trồng tại địa phương. Ngoài ra, người tuân theo phương pháp thực dưỡng Ohsawa có thể dùng trái cây theo mùa hàng tuần và hạn chế tối đa thịt đỏ, gia cầm, trứng, sữa, đường tinh chế, các phụ gia khác…

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

Trả lời