Các loại thực phẩm Eat Clean cho chế độ ăn khoa học

Các loại thực phẩm Eat Clean cho chế độ ăn khoa học

Hiện nay, chế độ ăn uống Eat Clean được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau để nắm được các nguyên tắc khi lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean.

Nguyên tắc lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean

Sử dụng nhiều hoa quả và rau củ tươi

Hoa quả và rau củ tươi là những loại thực phẩm không thể thiếu trong chế độ ăn Eat Clean. Bởi các loại thực phẩm này có thể sử dụng trực tiếp hoặc chế biến đơn giản. Trong hoa quả và rau củ cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất và Protein.

Sử dụng nhiều hoa quả và rau củ tươi
Sử dụng nhiều hoa quả và rau củ tươi

Hạn chế tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn, ưu tiên sử dụng thực phẩm toàn phần

Thực phẩm đã qua chế biến sẽ làm hụt các chất dinh dưỡng và chất xơ vốn có. Bên cạnh đó đường, dầu mỡ và các chất phụ gia, hóa chất được sử dụng trong quá trình chế biến rất có hại cho cơ thể

Chính vì vậy, bạn nên sử dụng thực phẩm ở dạng “toàn phần” và tự nhiên nhất. Điều này giúp bạn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng tối ưu có trong thực phẩm, đồng thời hạn chế việc sử dụng các chất không lành mạnh trong khâu chế biến.

Nói không với thuốc lá, rượu bia

Rượu bia hay thuốc lá được đánh giá là điều tối kỵ với một chế độ ăn uống lành mạnh. Việc sử dụng chúng còn làm tăng nguy cơ gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe như tăng cường quá trình viêm, tăng mỡ, gây béo phì, các bệnh về hô hấp, gan,…

Hạn chế việc sử dụng đường

Để thực hiện chế độ ăn lành mạnh cần hạn chế sử dụng đường. Việc sử dụng đường quá nhiều khiến cơ thể gặp phải các vấn đề về cân nặng, gan nhiễm mỡ, tiểu đường,… Đặc biệt với người mắc bệnh đái tháo đường, nên tránh các loại đường có tính chất cô đặc.

Đơn giản hóa khẩu phần ăn

Bạn không cần “phức tạp hóa” bữa ăn của mình, sử dụng ngũ cốc nguyên hạt, chất béo lành mạnh, protein nạc chính là những nguyên liệu cần thiết khi lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean trong thực đơn hàng ngày.

Uống nhiều nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thể, không sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas, nước uống đóng chai có chứa đường hay các chất phụ gia, sử dụng nước detox, trà tự nhiên giúp cơ thể khỏe mạnh.

Nguyên tắc lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean
Nguyên tắc lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean

Hạn chế tiêu thụ đồ ăn nhẹ có hình thức đóng gói

Những loại đồ ăn nhanh đóng gói với nhiều hương liệu và chất phụ gia rất có hại cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn sữa chua, trái cây cho bữa ăn phụ của mình, từ bỏ thói quen ăn vặt.

Quan tâm đến giờ giấc ăn uống

Bạn nên xây dựng thời gian biểu và tuân theo thời gian đó. Có thể chia thêm các bữa phụ với các loại thực phẩm Eat Clean phù hợp để tránh hiện tượng cơ thể bị đói.

Các loại thực phẩm Eat Clean cho chế độ ăn lành mạnh

Các loại thực phẩm Eat Clean cho chế độ ăn lành mạnh
Các loại thực phẩm Eat Clean cho chế độ ăn lành mạnh

Các loại thực phẩm nên bổ sung trong thực đơn nếu bạn muốn thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học gồm có:

  • Ngũ cốc.

  • Gạo lứt.

  • Khoai lang.

  • Trứng.

  • Các loại họ đậu như đậu nành, đậu hà lan, đậu đen,…

  • Yến mạch.

  • Rau xanh và trái cây tươi tự nhiên.

  • Dầu oliu.

  • Thịt gà.

  • Thịt lợn và bò (nên chọn phần thịt thăn và thịt nạc).

  • Hải sản.

Trên đây là những nguyên tắc trong việc lựa chọn các loại thực phẩm Eat Clean để bạn tham khảo. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hữu ích để bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và tốt nhất cho sức khỏe của mình. Ngoài việc xây dựng chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, bạn cũng nên chủ động chăm sóc cơ thể, thanh lọc thải độc cơ thể với các phương phpas Detox an toàn để cơ thể được khỏe đẹp từ bên trong.

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

Trả lời