Cách Thiền Chuông giúp bạn tiến nhập vào Chánh Niệm

Thiền Chuông là một phương pháp thiền định kết hợp với những rung động đặc biệt được tạo ra bởi chuông xoay. So với thiền định thì cách thiền chuông có phần đơn giản hơn. Tuy vậy có thể đạt được những mục tiêu như phương pháp thiền định bình thường. Nhưng người tìm đến với thiền chuông chủ yếu nhắm đến những kết quả rõ ràng và thiên về yếu tố chăm sóc sức khỏe và tinh thần hơn.

Dù vậy đây vẫn là một phương pháp thiền định. Vậy nên để đạt được những kết quả như mong đợi. Bạn cũng cần phải nắm rõ được một số quy tắc cơ bản nhất định.

Những quy tắc cơ bản về Thiền Định 

Thực ra, khác với định nghĩa của mọi người. Thiền định vốn rất đơn giản và ai cũng có thể luyện tập. Để thiền định điều bạn cần chuẩn bị là một tâm hồn nhẹ nhàng. Tâm thế sẵn sàng để đi trên một con đường mới với những trải nghiệm mới.

Sau khi đã chuẩn bị cho mình một tâm hồn đẹp, ta sẽ bắt đầu từng bước đi vào thiền định:

  • Ngồi thẳng, hai vai thả xuôi tự nhiên.
  • Lưng thẳng, không còng lưng sẽ hạn chế hơi thở. Cũng không nên quá ưỡn về phía trước sẽ khiến bạn nhanh mỏi.
  • Bắt chân trái lên đùi phải và chân phải lên đùi trái. Tạo nên tư thế kiết già chắc chắn cho việc thiền định.
  • Hai bàn tay để ngửa chồng lên nhau đặt lên phía trên 2 gót chân.
  • Đầu thẳng hơi cúi một chút.
Những quy tắc cơ bản về Thiền Định và cách thiền chuông

Với những người mới bắt đầu luyện tập Thiền định. Không nên nhắm mắt để có thể cảm nhận được những tác động xung quanh và tránh mất đi tỉnh thức rơi vào cơn mê. Sau khi đã đạt được chánh niệm tịnh thức bạn có thể tùy ý nhắm mở mắt khi thiền.

Mọi bước chuẩn bị đã xong. Ta sẽ bắt niệm tâm pháp kết hợp với hơi thở. Bắt đầu bằng cách hít một hơi thật sâu đưa khí vào phổi. Sau đó từ từ thở ra và lặp lại nhiều lần cho đến khi hơi thở đều và cân bằng. Tùy vào mục đích và tôn giáo khác nhau, tâm pháp cũng sẽ khác nhau.

Cách Thiền Chuông giúp bạn tiến nhập vào Chánh Niệm

Kết hợp Thiền định với âm thanh.

Trong lúc tập thiền tọa, ta nên ngồi sao cho thoải mái, buông thư tất cả các cơ bắp trên người và cả những sợi cơ trên mặt (phương pháp hay nhất để buông thư các bắp thịt trong cơ thể là mỉm cười rất nhẹ, và duy trì nụ cười trong khi thở). Đừng dụng công, đừng cố vật lộn, đấu tranh. Buông lỏng và ngồi thẳng.

Sau khi đã nắm được những yêu cầu cơ bản. Ta tiến đến bước tiếp theo, đó là kết hợp thiền định với những tần số rung động đặc biệt của Chuông Xoay.

Từng bước một ta tiến đến sự hòa hợp giữa cơ thể với những rung động của Chuông Xoay qua bài tập thiền chuông đầu tiên

  • Bước Thức chuông

Ngồi thẳng lưng nhưng buông thư thái, hít vào thở ra chánh niệm hai lần cho thân tâm tĩnh lại và lắng dịu. Sau đó ta sẽ thỉnh một tiếng thức chuông.

  • Bước Thỉnh chuông

Hít vào thở ra chánh niệm thêm một lần nữa, hoàn toàn tập trung vào hơi thở đi vào và ra khỏi cơ thể.

Khi cảm thấy sẵn sàng thì ta thỉnh một tiếng chuông tròn. Ta có thể thỉnh một, hai lần hoặc ba lần.

Giữa mỗi tiếng chuông ta phải cho phép mình thở ba hơi vào ra thật đầy.

Lắng lòng nghe, lắng lòng nghe

Tiếng chuông huyền diệu đưa về nhất tâm.

Lặp lại quá trình trên trong 10 đến 20 phút. Ta sẽ có được một buổi tập Thiền Chuông cơ bản.

Khi đã nắm bắt được những điều cơ bản nhất. Bạn có thể tự tin tìm hiểu những khía cạnh sâu sắc hơn của Thiền Định nói chung và Thiền Chuông nói riêng.

cách thiền chuông là sự kết hợp thiền định với âm thanh
Cách Thiền Chuông giúp bạn tiến nhập vào Chánh Niệm

Lưu ý quan trọng về cách thiền chuông cho người mới

Có những người đã tập luyện thiền định đạt được kết quả rất nhanh. Cũng có người mãi không đạt được gì. Họ tập trung rất nhiều nhưng thể điều hòa được nhịp thở, không theo được tiếng chuông. Cốt lõi bởi họ đã quá cứng nhắc, quá căng thẳng vào từng chi tiết. Khiến cho tâm họ không thể tịnh. Mà tâm không tịnh thì việc thiền sẽ trở nên khó khăn, phản tác dụng.

Hãy nhớ điều quan trọng nhất khi học cách thiền chuông. Đó là hãy đến với thiền định trong tâm thái thoải mái nhất. Người phải thả lỏng, tâm phải nhẹ.

Trải nghiệm Thiền Chuông tại Health Park

Trải nghiệm thiền chuông trong một không gian yên tĩnh nhẹ nhàng và thư thái. Tại Health Park, dưới sự dẫn đường bời kỹ thuật viên có kiến thức chuyên sâu về thiền định trên chuyến tàu âm thanh của chuông xoay. Bạn có những trải nghiệm mới lạ và tuyệt vời trong những giây phút thiền chuông. Giúp bạn cảm thấy hạnh phúc, khai mở những góc nhìn những cảm xúc tích cực trong cuộc sống.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và đặt lịch trải nghiệm lớp học Thiền Chuông tại Health Park.

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

Trả lời