Ngồi thiền đúng cách sẽ giúp bạn giảm cân liệu có đúng vậy không

Ngồi thiền giúp giảm cân? thật khó tin phải không? muốn giảm cân thì cơ thể phải vận động, trong khi tập thiền, bạn chỉ ngồi yên và tĩnh tâm. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh ngồi thiền đúng cách là cách giảm cân nhanh, an toàn, tự nhiên. Chỉ 20 phút mỗi ngày, không vận động, chỉ sử dụng nhịp thở trong không gian yên tĩnh, bạn sẽ ngỡ ngàng với sự thay đổi của cân nặng.
Ngồi thiền đúng cách sẽ thực hiện giảm cân hiệu quả

Ngồi Thiền Là Gì? 

Thiền là công cụ giúp bạn cân bằng phần “ý thức” và “vô thức” để dễ dàng kiểm soát hành vi theo hướng bản thân mong muốn. Chẳng hạn, đối với việc giảm cân, thiền sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn, kiểm soát căng thẳng và giúp bạn trở nên năng động hơn.
Thiền cũng chỉ là một phần nhỏ trong một chuỗi các quá trình có liên kết với nhau. Nếu bạn chỉ thiền mà không ăn uống điều độ hay tập thể dục thì cũng rất khó để giảm cân.

Thiền có thể giúp giảm cân, tuy nhiên, bạn cần tập đúng kỹ thuật thì phương pháp này mới có thể phát huy hiệu quả

1. Khi ngồi thiền, hãy đọc nhẩm một cụm từ hoặc một câu nào đó để tạo sự tập trung cao độ, giúp tâm trí không đi bị xao nhãng và dễ dàng kiểm soát tâm trạng. Bạn nên chọn cụm từ đơn giản và bản thân cảm thấy thoải mái.
2. Hít thở đúng cách, bạn chỉ cần đếm đến 4 mỗi lần hít vào và đếm đến 8 mỗi lần thở ra.Hãy cố gắng giữ thời gian thở ra lâu hơn bởi điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và tinh thần.
3. Giữ vững chánh niệm trong khi thiền để tập trung vào những mục tiêu đã đặt ra và quyết tâm thực hiện những mục tiêu này.
Do đó, để giảm cân, bên cạnh ngồi thiền, bạn cũng cần thay đổi lối sống bằng cách xây dựng chế độ ăn khoa học và tập thể dục thường xuyên. Thiền có thể giúp kết nối tâm trí với mục tiêu nhưng chính cơ thể phải hành động thì mới có thể thành công.

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

Trả lời