Thiền nổi và những lợi ích của việc thiền nổi

Thực tế đối với những ai thực hành thiền, có rất nhiều công cụ có thể hỗ trợ nằm nâng cao sự tập trung, ví dụ: nghe nhạc, trì chú, cầu nguyện, thậm chí sử dụng chất thức thần. Nhưng hôm nay, Health Park muốn giới thiệu đến các bạn một công cụ mới xuất hiện tại Hà Nội đó là buồng cách ly giác quan – Float tank
Liệu trình thiền nổi tại Health Park

Thiền nổi là gì?

Float – Thiền nổi là liệu pháp thư giãn mới vô cùng đặc biệt, có khả năng thư giãn, cải thiện tâm trạng và não bộ tương tự thiền định. Nhờ việc cách li các giác quan với thế giới bên ngoài trong môi trường đặc biệt của buồng thiền nổi Float Tank, bạn sẽ có 1 giờ nghỉ ngơi trong yên tĩnh một mình thực sự. Không cần cảnh đẹp trữ tình, không cần tiếng nhạc du dương hay cảm giác sảng khoái từ buổi massage.

Lợi ích của thiền nổi 

Thiền nổi là một bể nước muối siêu đặc, bạn có thể nổi lềnh bềnh ở trên đó mà không lo chết đuối. Nhiệt độ nước và không khí được điều hòa bằng nhiệt độ da. Không có âm thanh hay ánh sáng ở đó.
Vậy là khi nằm bên trong bể, các giác quan của bạn sẽ được cô lập hoàn toàn. Bạn sẽ không nghe thấy gì, không nhìn thấy gì, không có cảm giác nhiệt độ môi trường, không cảm thấy trọng lực. Việc này nhằm giảm thiểu tối đa các thông tin xung quanh mà cơ thể đón nhận và xử lý, nên giúp cơ thể và tâm trí được nghỉ ngơi, thư giãn sâu.

Khi thiền nổi tôi không hề trôi dạt tới chiều không gian nào khác, nhưng tôi nhận được rất nhiều lợi ích từ float. Có lẽ lần sau tôi sẽ đạt tới “niết bàn” nhanh hơn. Sau đây là một số mẹo tôi học được sau nhiều lần float:

  • Tránh uống cafe trước khi float: Cafe sẽ khiến bạn khó thư giãn và thả lỏng hơn. Tôi khuyên rằng nên uống một chút nước trước khi float để bạn khỏi bị chú ý tới sự khát nước.
  • Đi vệ sinh trước khi float: Điều cuối cùng bạn muốn đó là phải ngắt quãng buổi float để đi vệ sinh.
  • Đừng ngồi dậy đột ngột: Khi hết giờ, đừng ngồi dậy đột ngột vì nước muối sẽ chảy vào mắt bạn. Thay vào đó hãy ngả đầu ra và từ từ nâng người lên khỏi mặt nước, lấy tay ép nước chảy ra sau đầu bạn.
  • Đừng đưa tay lên mặt: Sẽ có lúc não bạn sẽ đánh lừa bạn khiến bạn thấy ngứa ở đâu đó – hãy lờ nó đi. Não bạn đang thèm được kích thích, muốn được chạm, được gãi. Nếu bạn gãi nó sẽ càng ngứa hơn và bạn có thể vô tình đưa nước muối vào mắt mình.
  • Học cách thiền định: Việc học một số kĩ thuật thiền định đơn giản sẽ giúp tâm trí bạn tìm sự tĩnh lặng nhanh hơn và tận dụng thời gian trong bể float. Trằn trọc về hoá đơn phải trả tháng này sẽ làm bạn phí thời gian và tiền bạc của mình. Nghệ thuật thiền định sẽ giúp bạn kiểm soát tâm trí mình. Hãy cho não của bạn biết ai mới là chủ.
  • Thử nghiệm các tư thế khác nhau: Không có một tư thế chung nào, thế nên hãy tìm lấy tư thế thoải mái nhất cho mình. Tôi thấy thoải mái hơn khi để tay ngang đầu (giống như đang vẫy chào vậy) hơn là dọc thân người.
  • Thử lại lần nữa: Não bộ đã quen với việc được kích thích thường xuyên không ngưng nghỉ – thế nên đừng thất vọng khi bạn tốn cả một buổi mà chẳng đi đến đâu – có thể bạn cần một vài buổi để thích nghi với môi trường bể float. Bạn càng có kinh nghiệm đi sâu vào trong tâm trí mình thì trải nghiệm float sẽ càng sâu sắc.

Thiền nổi rất hữu ích đối với cơ thể mỗi chúng ta, để đặt lịch phòng thiền nổi liên hệ Hotline/Inbox 1900 88 66 58 để được tư vấn miễn phí!

ĐỐI TÁC KHÁCH HÀNG

Trả lời