Trị mụn hiệu quả hơn nhờ 7 bài tập Yoga đơn giản

Không khi ô nhiễm, bụi đường hoặc tiết tố bên trong làm da mặt bạn bị nổi mụn. Bạn cảm thấy lo lắng, bạn thiếu tự ti với mọi thứ? Tất cả những  lo lắng của bạn giờ đây đã được giải quyết bằng Yoga. Khoa học chứng minh thường xuyên tập luyện Yoga sẽ làm giảm nồng độ cortisol, đồng thời thải hết những độc tố tích tụ trong cơ thể, ngăn ngừa hình thành mụn trứng cá. Cùng Health Park thực hiện 7 bài tập Yoga dưới đây để có được kết quả như mong muốn nhé!

1. Tư thế Yoga Ngồi Vặn Mình (Spinal Twist Pose)

Tác dụng: Với bài tập Yoga này, máu huyết sẽ được lưu thông đến tất cả các cơ quan bên trong cơ thể, giúp loại bỏ độc tố, thanh lọc cơ thể ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành. Bên cạnh đó, Spinal Twist Pose còn giúp cho các xương khớp cũng được hoạt động nâng cao sức khỏe sự dẻo dai cho cơ thể.

Cách thực hiện:

– Bạn ngồi trên sàn nhà, lưng thẳng, hai chân bắt chéo. hai tay đặt cạnh hông.

– Hít vào thật sâu, thẳng lưng. Thở ra xoay vặn thân trên ra sau hết mức có thể sang trái. Tay phải đặt lên sàn, tay trái đặt trên đùi phải.

– Đảm bảo mông bạn luôn chạm sàn. Từ từ hít vào thở ra nhịp nhàng, giữ tư thế lưng thẳng và cảm nhận sự tác động lên hông và thắt lưng trong từng hơi thở

– Giữ tư thế tầm 30-60 giây. Thở ra, từ từ về vị trí ban đầu. Điều hòa hơi thở và lặp lại với bên đối diện.

2. Tư thế Yoga Cái Cày (Plow Pose)

Tác dụng: Bài tập Yoga này giúp cơ thể được dẻo dai và tâm hồn được tươi trẻ, vừa rèn luyện sức khỏe đồng thời thư giãn tinh thần rất tốt. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ sâu hơn. Từ đó, da dẻ cũng được trở nên mịn màng và tươi sáng hơn.

Cách thực hiện:

– Nằm ngửa trên sàn, hai tay xuôi theo thân, lòng bàn tay úp xuống.

– Hít vào, nâng bàn chân lên khỏi sàn sử dụng cơ bụng dưới. Chân nâng lên tạo thành một góc 90 độ.

– Dùng tay chống vào hông, hỗ trợ và nâng hông lên khỏi sàn.

– Từ từ đưa chân vươn qua đầu và chạm sàn. Giữ lưng vuông góc với sàn.

– Giữ tư thế từ 30 giây đến vài phút, tập trung vào hơi thở. Sau đó thở ra nhẹ nhàng, hạ hông, sau đó hạ chân xuống.

3. Tư thế Yoga Cây Cung (Bow Pose)

Tác dụng: Bài tập Yoga này được coi là bài tập Yoga làm đẹp da tốt nhất, giúp thúc đẩy sự tuần hoàn của cơ thể, thúc đẩy máu huyết lưu thông khiến làn da được nuôi dưỡng căng mịn.

Cách thực hiện:

– Nằm sấp xuống sàn. Thả lỏng hông, hai tay xuôi theo thân.

– Nhẹ nhàng gập hai chân, hai tay nắm lấy hai mắt cá chân. Hít vào, nâng ngực và chân lên khỏi sàn.

– Nhìn thẳng, thư giãn cơ mặt. Giữ tư thế và tập trung vào hơi thở. Cả cơ thể bạn lúc này trông như một cây cung.

– Khi bạn cảm thấy thoải mái với tư thế, hãy hít thở dài và sâu. Tầm 15-20 giây giữ tư thế, sau đó hãy thở ra và thả lỏng.

4. Tư thế Yoga Trồng Cây Chuối (Headstand Pose)

Tác dụng: Bài tập Yoga Headstand sẽ giúp máu lưu thông xuống mặt nhiều hơn, thúc đẩy quá trình tạo tạo da của các tế bào cho bạn làn da sáng mịn và tươi tắn, đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá hình thành rất hữu hiệu.

Cách thực hiện:

– Đầu tiên, bạn hãy ngồi xổm lên gót chân, chú ý hai đầu gối và hai bàn chân chụm vào ép sát vào nhau. Để bàn tay này lên khuỷu tay bên kia.

– Tiếp theo giữ chắc khuỷu tay, xếp hai bàn tay thành một thế ba chân chắc chắn trên sàn.

– Cúi sát đỉnh đầu xuống sàn, hai bàn tay đan chéo vào nhau và ép sát vào sau gáy- phía sau của đầu.

– Bước quan trọng kế tiếp là giữ chắc đầu, hai khuỷu tay và từ từ năng đầu gối và hông lên cao su đó chậm rãi đưa chân thẳng lên cao đến khi toàn bộ cơ thể hướng thẳng lên trên.

– Giữ tư thế này trong vòng 30 giây và sau đó hạ xuống dần dần. Lặp lại động tác này vài lần mỗi lần tập.

5. Tư thế Yoga Gập Thân (Standing Forward Bend Pose)

Tác dụng: Một số lợi ích của việc thực hiện bài tập Yoga gập thân về phía trước bao gồm làm dịu hệ thần kinh, điều tiết hormone và thư giãn các cơ mặt căng thẳng. Tất cả đều có tác động tích cực trên da bị mụn.

Cách thực hiện: 

– Bắt đầu bằng tư thế đứng, giữ thẳng lưng, hai vai và tay thả lỏng. Hít vào đồng thời duỗi hai tay lên khỏi đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau. Duỗi toàn thân hướng lên trần nhà, đồng thời giữ hai vai thư giãn.

– Thở ra đồng thời khom người ra phía trước từ hai bắp đùi, giữ cho hai lòng bàn chân ấn mạnh đều xuống sàn.

– Buông thõng đầu và cổ hướng xuống sàn và nhấc xương tạo lên hướng trần nhà để kẽo giãn xương sống.

– Đặt hai lòng bàn tay xuống sàn ở hai bên của hai bàn chân. Giữ tư thế từ 10 giây đến 1 phút.

6. Tư thế Yoga Ngồi Gập Mình (Seated Forward Bend Pose)

Tác dụng: Một bài tập Yoga khác giúp giảm stress là đầu kề gối, hoặc Pascimottanasana. Ngồi trên tấm thảm của bạn và đặt chân thẳng ra trước mặt. Uốn cong ở eo và gập người xuống tới chân. Tư thế này cũng giúp giảm bớt căng thẳng trên cơ mặt của bạn.

Cách thực hiện:

– Ngồi thẳng lưng, chân duỗi thẳng trước. Hít vào và nâng hai tay lên qua đầu, kéo dãn cánh tay.

– Thở ra và gập người về phía trước. Kéo căng cánh tay ra xa nhất có thể.

– Hít vào, sau đó ngẩng đầu một chút, kéo giãn cột sống. Thở ra và cố gắng gập sao cho rốn của bạn chạm chân

– Hít vào và trở lại tư thế ngồi, tay vương cao qua đầu sau đó hạ tay xuống.

7. Tư thế Yoga Xác Chết (Corpse Pose)

Tác dụng: Bài tập Yoga thư giãn này có tác dụng tăng cường sự lưu thông máu, làm dịu cơ thể và tâm trí. Đồng thời giúp làm đẹp da, ngăn ngừa cũng như điều trị mụn hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Nằm thẳng trên sàn, nhắm mắt. Đặt hai chân cách nhau một khoảng. Các ngón chân thư giãn hoàn toàn.

– Cánh tay đặt dọc cơ thể, hai lòng bàn tay mở hướng lên trên.

– Từ từ chuyển sự chú ý của bạn đến toàn bộ các bộ phận trên cơ thể bạn, bắt đầu từ ngón chân lên trên, cho đến đỉnh đầu. Trong khi làm điều này, nhớ thở chậm và sâu, đặt cơ thể vào trạng thái thư giãn sâu. Đừng ngủ quên trong cả quá trình này nhé.

– Hít thở chậm, sâu. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn hoàn toàn.

– Trong từ 10-12 phút, khi cơ thể bạn cảm thấy thư giãn và sảng khoái, dở mình sang 1 bên, giữ tư thế đó 1 phút và ngồi dậy.

Hãy áp dụng ngay cho mình một bài tập phù hợp nhất, chắc chắn bạn sẽ thấy hiệu quả cho mà xem.

THEO CALIPSO